สร้างสรรค์งานศิลปะดิจิทัลและเว็บไซต์ที่คอมไฟน์เดอร์หาดใหญ่

บริการคอร์สเรียนคอมพิวเตอร์ คอมไฟน์เดอร์ (Computer Finder Business&Design) มีคอร์สเรียนคอมพิวเตอร์ที่ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกราฟิกด้วย PHOTOSHOP 🎨 สู่การสร้างสรรค์งานศิลปะ การพัฒนาเว็บไซต์ด้วย DREAMWEAVER 🌐 และ CMS JOOMLA! การทำการตลาดออนไลน์ด้วย INTERNET MARKETING 📈 และ SEO รวมถึงการตัดต่อวิดีโอด้วย VIDEO SLIDESHOW EDITOR 🎥 นอกจากนี้ยังมีคอร์สเรียนการใช้งานโปรแกรมสำนักงาน เช่น OFFICE WORD/DOCS 📄, OFFICE EXCEL/SHEETS 📊, POWERPOINT/SLIDES 📑 และการเรียนรู้เกี่ยวกับ HARDWARE & SOFTWARE 💻 และ BASIC COMPUTER 🖥️

 

หมายเหตุ: เนื้อหาต่อไปนี้ทีมงานผู้พัฒนาดึงมาจากระบบในช่วงอดีต ได้ทำการสรุปให้อ่านพอเป็นที่เข้าใจ และทราบถึงเรื่องราวอันเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยถึงความเป็นมาของคอมไฟน์เดอร์ เริ่ม!

 

(เริ่มบันทึกเมื่อ: 04/04/2011)

การพัฒนาระบบ Blog Community

นอกจากการให้บริการคอร์สเรียนคอมพิวเตอร์แล้ว blogtika.com ยังมีการพัฒนาระบบ blog community ภายใต้ระบบ b2evolution ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถสมัครใช้บริการ blog free ได้ ระบบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างและจัดการบล็อกของตนเองได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งมีเครื่องมือที่ช่วยในการทำ SEO เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นพบและเข้าถึงเนื้อหาของบล็อกได้มากขึ้น 📈

 

การใช้หลัก SEO ในการพัฒนาเนื้อหา

การใช้หลัก SEO (Search Engine Optimization) เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาเนื้อหาบน blogtika.com เพื่อให้เนื้อหาของเว็บไซต์สามารถถูกค้นพบได้ง่ายขึ้นผ่านเครื่องมือค้นหา การใช้คำสำคัญที่เกี่ยวข้อง การเขียนเนื้อหาที่มีคุณภาพ และการจัดโครงสร้างเนื้อหาให้เหมาะสม เป็นสิ่งที่ blogtika.com ให้ความสำคัญในการพัฒนาเนื้อหา 📚

 

Blog Community ชุมชนบล็อกบนสังคมของความคิด

รูปโฉมระบบ ก้าวสู่ปีที่ 3 กับสังคมของชาวบล็อกที่ Blogtika Community ด้วยรูปโฉมใหม่ของระบบที่ผนวกเอาระบบที่ทันสมัย ผสมผสานกับการพัฒนาที่เน้นเรื่องความสะดวกในการใช้งาน ทำให้ทีมงานบล็อกติก้าต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เริ่มจากการทดสอบใช้งานระบบ Blog ที่ต้องพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อทำให้รองรับภาษาไทยได้อย่างเต็มรูปแบบ เมื่อเกือบ 3 ปีที่แล้ว จนมาถึงยุคปัจจุบัน ที่ทีมงานพยายามเชื่อมต่อกับ Social Network ให้รองรับทุกๆการใช้งาน และพยายามพัฒนาให้รองรับสิ่งใหม่ๆต่อไปในอนาคต 🌐

 

Blog Labs กับการพัฒนาระบบบล็อกและ Templates ที่มีเอกลักษณ์

เพิ่มสีสันให้กับบล็อกของคุณเมื่อใช้งานระบบ Blog ของบล็อกติก้า ที่มาพร้อมกับระบบที่พัฒนาให้สามารถรองรับได้หลากหลายภาษา พร้อมการออกแบบ Templates ที่มีให้เลือกใช้งาน ได้ตามต้องการ จากเวลาสู่การพัฒนาที่แตกต่างเป็นดั่งเอกลักษณ์พิเศษของ Blogtika Labs ที่คอยให้บริการคุณตลอด 🎨

พัฒนา Templates ด้วยการออกแบบให้สามารถเข้ากับผู้เข้าชมบล็อกทุกระดับ วันนี้คุณสามารถรับบริการพิเศษจากบล็อกติก้า เพื่อนำบทความดีๆหรือภาพในความทรงจำสู่โลกอินเตอร์เน็ท สามารถติดตามข่าวอัพเดตระบบ หรือเลือกชม Templates ล่าสุดได้ที่ Blogtika Labs 📑

 

About Blogtika กับแนวคิดเปิดกว้างทุกความคิดเห็น Comments

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์บล็อกติก้า คอมมูนิตี้บล็อกดีๆที่อยากให้คุณเข้ามาลองค้นหา เราคือผู้ให้บริการฟรีบล็อกบนระบบที่รองรับ Multi Language เปิดรับสมัครผู้ที่ต้องการเขียนบทความเพื่อนำเสนอเรื่องราว ที่น่าสนใจ ประกอบกับการแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านระบบ Comments ทำให้คอมมูนิตี้ของบล็อกดิก้า ได้รับความนิยมในปัจจุบัน 🌟

เปิดกว้างรับทุกความคิดเห็น เพราะเราเป็นดั่งสื่อกลางคอยแนะนำสิ่งดีๆแก่ผู้อ่าน ด้วยการดึงเอาบทความที่น่าสนใจของสมาชิกเด่นมาแสดงให้เลือกอ่านกันอย่างจุใจ พร้อมระบบป้องกันแบบพิเศษ เพื่อคัดกรองเนื้อหาที่ไม่ดีคุณภาพ ดังนั้นระบบของบล็อกจะหมดปัญหาเรื่องของการ Spam Blog แบบไร้กังวล 🚫

หมายเหตุ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของผู้เขียนบทความเผยแพร่กับผู้อ่านที่เข้ามาใช้บริการ ทางเว็บไซต์บล็อกติก้าเป็นเพียงสื่อกลางการให้บริการบล็อกคอมมูนิตี้ ดังนั้นเนื้อหาในบทความของสมาชิกจะเป็นความรู้สึก, การแสดงออก, ความเห็นส่วนตัว ของสมาชิกท่านนั้นๆ เราเป็นเพียงผู้ให้พื้นที่ในการแสดงผลและสอดส่องดูแลระบบเท่านั้น หากผู้ใช้งานระบบของบล็อกติก้า พบปัญหาในส่วนใดหรือต้องการสอบถาม สามารถติดต่อเข้ามายังทีมงาน Blogtika ได้ที่ Contact Us 📞 ติดตามอ่านเรื่องราวของบล็อกติก้าได้ที่ About Blogtika 📚

 

Members Blog อัพเดตล่าสุดกับทุกเรื่องราวของสมาชิก Real Time 🕒

ศูนย์รวมเรื่องราวของสมาชิกจากบล็อกติก้า ภายใต้หัวข้อ Members Blog กับการอัพเดตข้อมูลล่าสุด เพื่อให้ผู้อ่านสามารถที่จะติดตามข่าวสารการอัพเดตเรื่องราวทั้งหมดของทุกๆสมาชิก ได้จากที่นี่ ทำให้ไม่พลาดข้อมูลพิเศษๆจากบล็อกที่ท่านติดตามอ่าน และไม่พลาดทุกความคิดเห็นที่จะ Real Time แสดงอัพเดตให้เห็นในทันที 📢

อนึ่งกับการคัดกรอง ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์สำหรับสมาชิกที่แสดงเนื้อหาและบทความที่ไม่พึ่งประสงค์ อาทิเช่น เรื่องราวอนาจาร, ดูหมิ่นผู้อื่นๆ, ภาพที่ไม่สมควร ฯลฯ เราจะงดหรือ Ban การใช้งาน Users นั้นๆ เพื่อคัดกรองให้เนื้อหาของสมาชิกบล็อกติก้ามีคุณภาพ เหมาะแก่ผู้ใช้งานทุกๆวัยและปลอดภัยต่อสังคม 🛡️ ติดตามอ่านเรื่องราวหรือบทความล่าสุดของสมาชิกบล็อกติก้าได้ที่ Blogtika Members 📚

 

Sign In to Blogtika เข้าสู่ระบบสมาชิกบล็อกติก้า ลงชื่อใช้งาน 🔑

ขอต้อนรับสมาชิก Blogtika Members เข้าสู่ระบบลงชื่อเข้าใช้งาน ที่สมาชิกจะเพลิดเพลินไปกับรูปแบบการจัดการบล็อกที่ทันสมัย สะดวกและมีเครื่องมีการใช้งานที่เข้าได้ง่าย จะสร้างบล็อคใหม่ หรือจะอัพเดตบทความก็เป็นไปอย่างง่ายได้ สร้างบล็อคให้ติดตาผู้อ่านภายใต้ชื่อของคุณเอง หากพบปัญหาการใช้งาน สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ Contact 📞 Sign In

 

Sign Up ลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีเข้าใช้งานบล็อกติก้า สุดยอดระบบ 📝

ขอต้อนรับผู้สนใจสมัครเข้าใช้งานระบบบล็อกของทาง Blogtika ผู้สนใจจำเป็นต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง และโปรดยืนยันสิทธิการสมัครอีกครั้ง ก่อนเข้าใช้งาน จากอีเมล์ที่ทางระบบได้ทำการแจ้งไปยังอีเมล์ที่ท่านใช้สมัครไว้ หมายเหตุทางทีมงานอาจจะมีการเปิด-ปิดการรับสมัคร เพื่อปรับปรุงระบบหรือทำการ Backup ข้อมูล หากไม่สามารถทำการสมัครสมาชิกได้ โปรดกลับมาอีกครั้งเมื่อเราเปิดใช้งาน Sign Up 📧

 

Blogtika Twitter ติดตามข่าวทุกวินาทีผ่านทวิต ครบทุกอัพเดตบล็อก 🐦

อ่านเรื่องราวของบล็อกที่น่าสนใจกับเนื้อหาที่สมาชิกบนระบบบล็อกติก้าร่วมแบ่งปัน ผ่านการอัพเดตข้อมูลข่าวสารผ่านทาง Twitter ซึ่งทำให้ผู้สนใจติดตามอ่านบทความไม่พลาดข่าวสารและความเคลื่อนไหว ของ Blog ที่ติดตามอ่าน สนุกกับการอ่านบล็อกที่คุณสนใจ ผ่านทางหน้าเว็บไซต์และ App ได้ที่ Twitter 📱

 

Landing Page Design เปลี่ยนสไตล์เว็บไซต์รับโลกร้อน ปีที่ 3 🌍

เพิ่มสีเขียวให้กับเว็บไซต์บล็อกติก้ารับโลกร้อนกับดีไซน์ออกแบบ Landing Page ที่เน้นการใช้งานที่สะดวกและเข้าใจง่าย ตอบโจทย์ที่ทุกๆสื่อกำลังให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้ กับปัญหาโลกร้อน ที่เราต้องร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหา หน้าตาใหม่ล่าสุดของ Blogtika.com ออกแบบให้มีสีสันที่ให้ความรู้สึกสบายตา จัดวางองค์ประกอบต่างๆให้เข้าใจและใช้งานได้สะดวก เน้นการใช้โทนสีเขียวเพื่อสะท้อนถึงธรรมชาติที่เราควรจะหันมาให้ความสำคัญกันให้มากขึ้น ทั้งนี้ยังเป็นการออกแบบเพื่อต้อนรับการเข้าสู่ปีที่ 3 ของ Blogtika.com อีกด้วย 🌱

อนึ่งทางทีมงาน Labs Blogtika จะทำการอัพเดต Landing Page, Template อยู่เป็นระยะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต หากมีข้อสงสัยหรือคำแนะนำ Contact Us 📩

 

คลอดธีมใหม่สำหรับสมาชิกของบล็อกติก้า Summer Bliss Theme 🌞

หลังจากปรับปรุงระบบทีมงานใช้เวลากับการปรับแต่งบล็อกติก้าอยู่พักใหญ่ แต่ทางทีมแลปได้ออกแบบธีมใหม่ให้สมาชิกได้เลือกใช้ โดยธีมสะท้อนความเป็นคอมมูนิตี้บล็อกของสมาชิกที่หลากหลาย ภายใต้ธีมชื่อ Summer Bliss เน้นสีสันสดใส เพิ่มเติมลูกเล่นง่ายๆด้วยภาพเคลื่อนไหวเป็นพื้นหลัง ผสมผสานการวางโครงสร้างเอสอีโอเพื่อผลทางการค้นหา สมาชิกท่านใดสนใจสามารถล็อกอินเข้าระบบแล้วเลือกใช้งานได้ทันที Sign In 🌈

 

Orangish Cherry Apple Theme สีสันของบล็อก สไตล์มันส์ 🍒

กลับมาสร้างสีสันสดใสให้กับชาวบล็อกติก้าอีกครั้ง กับการออกแบบธีมใหม่ภายใต้ชื่อว่า “Orangish Cherry Apple Theme” ที่เลือกใช้สีสันจัดจ้านเหมาะกับชาวบล็อกสไตล์สุดมันส์ พร้อมด้วยการสร้างความดึงดูดโดยภาพ Background เคลื่อนไหว เพื่อให้พื้นที่ของบล็อกโดยรวมไม่เรียบเกินไป ผู้สนใจและสมาชิกของบล็อกติก้าสามารถเลือกใช้งาน “Orangish Cherry Apple Theme” ได้แล้ววันนี้ Create an account . Login 🍏

 

งานออกแบบโครงสร้างบล็อก Paradise City Skin โทนสีหวาน 🌸

เลือกใช้กันให้มันส์หยด กับสกินที่ทางทีมแลปของบล็อกติก้าร่วมกันออกแบบ กับชื่อของ Paradise City ที่บ่งบอกถึงความหมายของเมืองแห่งสรวงสวรรค์ เต็มไปด้วยสีสันของความอ่อนหวาน สมาชิกที่กำลังเขียนบล็อกเกี่ยวกับเรื่อง ผู้หญิง, ความรัก, เรื่องกุ๊กกิ๊ก งานนี้ไม่ควรพลาดเลือกใช้ Paradise City Skin ออกแบบสกินสำหรับบล็อก โดยเน้นการเลือกใช้โทนสีที่แปลกตา ทำให้ผู้อ่านที่แวะเข้ามายังบล็อกของ Blogtika.com รู้สึกถึงความเป็นเอกลักษณ์และแตกต่างจากที่อื่นๆ ดังนั้นทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การออกแบบ “Paradise City Skin” จะช่วยให้สมาชิกที่เลือกใช้บริการบล็อกของบล็อกติก้า ได้มีทางเลือกเรื่องสกินที่หลากหลาย เหมาะสมกับเนื้อหาเฉพาะของตนเอง ถูกใจอย่างไรแนะนำกันเข้ามาได้เลย 💖

(จบบันทึกเมื่อ: 06/05/2011)

 

คำอำลาจาก Blogtika.com การปิดฉาก Blog Community ที่ยาวนาน

ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ blogtika.com ได้เปิดให้บริการ Blog Community ที่เป็นแหล่งรวมความคิดและความคิดเห็นของผู้คนมากมาย ด้วยความสนใจและนิยมของผู้อ่านที่มีมากมาย ทำให้ Blogtika กลายเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของผู้ใช้งานทุกคน 💖

 

ตลอดระยะเวลาเกือบ 18 ปี ที่ผ่านมา Blogtika ได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนมากมาย เราได้เห็นการเติบโตของชุมชนบล็อกที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความหลากหลายของเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นบทความที่น่าสนใจ ความคิดเห็นที่เปิดกว้าง และการแลกเปลี่ยนความรู้ที่มีคุณค่า 🌟

 

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีวันสิ้นสุด และวันนี้ วันที่ 1 มิถุนายน 2024 ทางทีมงานของ คอมพิวเตอร์ไฟน์เดอร์บิสซิเนส แอนด์ ดีไซน์ ต้องกล่าวคำอำลาอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเราได้ตัดสินใจหยุดให้การสนับสนุนและบริการ Blog Community ของ Blogtika.com 😢

 

ในนามของทีมงานทุกคน เราขอขอบคุณผู้ชมและผู้อ่านทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนและความรักต่อ Blogtika ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ความคิดเห็นและคำติชมของท่านเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เราพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และทำให้ Blogtika กลายเป็นชุมชนที่มีคุณค่าและน่าจดจำ 🙏

 

แม้ว่าเราจะต้องกล่าวคำอำลา แต่ความทรงจำและประสบการณ์ที่เราได้ร่วมกันสร้างขึ้นจะยังคงอยู่ในใจของเราทุกคนเสมอ เราหวังว่าทุกท่านจะยังคงมีความสุขและความสำเร็จในทุกๆ การเขียนและการแบ่งปันความรู้ของท่าน ✨

 

จากนี้ไป คอมไฟน์เดอร์ (ComFinder) จะมุ่งเน้นการให้บริการด้านการสอนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เป็นหลัก เรามีคอร์สเรียนที่ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกราฟิก การพัฒนาเว็บไซต์ การทำการตลาดออนไลน์ การตัดต่อวิดีโอ และการใช้งานโปรแกรมสำนักงาน เราหวังว่าท่านจะยังคงให้การสนับสนุนและความไว้วางใจในบริการของเราเช่นเดิม นี่คือคอร์สเรียนที่เราเปิดสอน 📚

 

คอร์สเรียน PHOTOSHOP
คอร์สเรียน CANVA
คอร์สเรียน SKETCHBOOK
คอร์สเรียน GENERATIVE AI
คอร์สเรียน DREAMWEAVER
คอร์สเรียน SEARCH ENGINE OPTIMIZE
คอร์สเรียน CMS JOOMLA!
คอร์สเรียน INTERNET MARKETING
คอร์สเรียน SOCIAL MEDIA
คอร์สเรียน VIDEO SLIDESHOW EDITOR
คอร์สเรียน CAPCUT
คอร์สเรียน DIGITAL AUDIO EDITING SOFTWARE
คอร์สเรียน OFFICE WORD/DOCS
คอร์สเรียน OFFICE EXCEL/SHEETS
คอร์สเรียน POWERPOINT/SLIDES
คอร์สเรียน HARDWARE & SOFTWARE
คอร์สเรียน BASIC COMPUTER
และบริการคอร์สเรียนขั้นสูงเฉพาะบุคคล/กลุ่ม/วิทยากร/อาจารย์พิเศษ 🎓

 

สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งสำหรับความรักและการสนับสนุนที่มีให้กับ Blogtika Community และ Computer Finder Business&Design ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน ขอให้ทุกท่านมีความสุข และความสำเร็จในทุกๆ ด้านของชีวิต 🌈

 

“ถ่ายทอดความรู้และทักษะคอมพิวเตอร์โดยผู้เชี่ยวชาญ นั่นคือเรา” 💻

ด้วยความเคารพและซาบซึ้งใจ ทีมงาน คอมพิวเตอร์ไฟน์เดอร์บิสซิเนส แอนด์ ดีไซน์